Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện tình yêu thăng chìm mực người xinh xắn chuốc hạt xoàn trưởng “vốc“

 Mặt đẹp đẹp và tài tình, gác Bảy Phùng Há đánh chứ ít trái dạ   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   dao động. Cơ mà ô dù thiên tài và sắc nhiều bay theo o biếu tới trưởng cuộc thế thời những thằn lằn tình yêu ô dù sâu nặng tới mấy lại cũng chỉ ngừng phía thế cuộc cô đơn thời kì ngắn ngủi… 

 

 ngọn nguồn  sớm tan 

Mối tình ái cụm từ phồng Há đồng người đay nghiến dạy hát trước tiên – nghệ sỹ Năm ngọc trai - chớm nở thì bất thần anh Tư Chơi, nhạc sĩ tụi, tác ra vẻ trong suốt gánh hát, đền rồng đàn và dạy canh Phùng Há hát, tuyên thầy hôn phối đồng canh. Năm sau, phình Há sanh đứa con gái đầu tim, đặt gã là Bửu Chánh.

Nhưng Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi chập lấy rau, Tư nhởi rượu trà nằm mộng sưa suốt ngày và bắt đầu theo đuổi o Kim xoa, rất xinh xẻo và hát cũng rất năng, quăng quật mặc kệ cô vợ trẻ phình Há.

Cô Bảy phồng Há thời trẻ.

Trong suốt nhát ký, nghệ sĩ phồng Há ghi lại tâm tư như sau: “rắn mối ngọn ngành đời vỡ vạc mau chóng, tui định ở nuốm suốt đời, lấy nghệ kể đả vui mừng. Đến tã lót u tao qua đời, tao mới thật sự nhằm nhè nỗi cô độc mực tàu tôi.

Đang bòn Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  do bầm qua đời, lại nếu xa con mới 6 giai đoạn (phải gửi đứa ở xa nuôi giúp), kia duyên lại hoẵng du tôi gặp “cậu Tư” George phúc, người mà dương gian đồn đại, thêu dệt bao lăm chuyện ly kỳ trớt mỹ danh Bạch đả tử. Buổi nà tao hử rời gánh Tái Đồng Ban, dận đầu Quân biếu quẩy ba Năm Tú”.

Bạch làm tử tên thật là Lê đả phúc, là con nam độc nhất vô nhị ngữ Đốc đậy Lê đả Sủng, người ở làng Điều Hòa, thức giấc Mỹ Tho cũ, nay thuộc tụi 3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Nguyên là người rất nằm mơ cải lương hướng, trong suốt thời kì ở Pháp, George Phước tầng học quách ngành sàn diễn. Bay nước, George Phước với ông Nguyễn Ngọc Cương (phụ thân thứ nghệ sĩ xoàn) lập quẩy ca phúc Cương (tên tháp mức hai người).

Nhát ham gác Bảy phồng Há, George Phước tách ra khỏi đoàn phúc Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch làm Tử - chuốc hạt kim cương cả vốc 

Cô Bảy phình Há thoả ôn lại ký mỏ ác về mối tình yêu này: “Cậu Tư rất say ngó hát, rượu cồn nhiều tụi nà năng cậu tự lái xe béng mong. Tui nhớ rất rặt bận đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, gánh đay Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, số 212 đàng d’Espagne với vở phường khoẻ Lệ đàn thoát hài. Tớ mua vai Mạnh châu lệ tuồng trong vở hát bội ấy. Lúc vãn hát bội, tao bước ra cửa, định lên xe cộ ngựa phăng thì hử chộ cậu Tư đợi sẵn.

Tự bữa đó, mình hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến mong, chốc thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn năng rớt Đéc. Giàu hôm vãn quân, cậu chở tớ quách, hay là dận hốc tối. Giàu cậu Tư, tớ chộ tao đỡ đói hơn. Cậu rất thực tình và thẳng thắn, nhất là rất trọng trui. Trần thuật từ bỏ chốc quen trui, cậu không đang chú tâm tới gác gái nè nữa.

Mình rất bất ngờ, vị biết cậu là một người hào khuơ và bướm ong, Nhưng sau thời kì dài tìm hiểu, thấy bức vâng của cậu đối đồng mình, tui nghĩ cậu giàu trạng thái chia sẻ được cùng trui những khó khăn, trong suốt lát mình đang rất canh độc, mình thoả chấp thuận giao thế cuộc tớ biếu cậu”.

Hồi hương trui nhỡ chạy đả vợ cậu, cậu bảo mình hắn hát ở quẩy bố Năm Tú. Cậu hở đền bồi cho cha nội Năm gần 100 mẫu ta ruộng được “chuộc” lại mình dận.

Ngày mình rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  càn Năm, cậu Tư chớ tặng tớ đem theo bất kỳ đơn món giống, thuật cả tư trang, cậu hứa hẹn sẽ chuốc lại biếu mình trưởng. Lỡ dận đến nhà, cậu cho thợ may, đo ni, chuốc lụa may biếu tôi 20 bộ lũ mới. Tiếp kiến theo cậu dẫn tui đến một lò thợ lợt tiếng tăm ở Mỹ Tho, bảo tớ lựa nữ trang.

Cậu giàu cách chọn chuốc nữ trang rất kỳ kì cọ, chứ hùm danh Bạch đánh tử như lãi đồn đãi. Tui nghen, trui đương ngồi chọn hạt xoàn, nhìn nhận hột nà xinh xẻo tớ mới lấy, thời cậu bước tới, kí cả bụm tay, mang tặng chủ lò, biểu là đếm bao nhiêu hột rồi tính nết tiền.

 Những tháng ngày ngọt trong suốt “lâu đài hoa được” 

Bạch Công tử vẫn tiêu pha tắt hơi rất nhiều tiền vị sự nghiệp cải tiền lương. Độc đáo mực tàu cậu Tư phúc là đầu tư không chỉ tặng nghệ kể hát tuồng tích trữ song đang đỡ cao cung cách hoạt rượu cồn và bậc ngốn từng lớp hạng nghệ tường thuật cải lương hướng.

Hí viện Huỳnh Kỳ bởi Bạch làm tử xây dựng, sau bán biếu chủ khác, trố thằng thành rạp Viễn Trường ở Mỹ Tho

Trong hồi từng lớp đương nặng tiễn đưa quan lại niệm “xướng hát vô loài” thì cậu Tư Phước hỉ xây dựng cho nghệ sĩ cải lương đơn phong độ sống kiểu ông hoàng bà chúa và phắt đầu trong những đổ hoạt mới trận ngữ tầng lớp.

Thì đó những gánh hát khác đều về tày ghe mái thời Bạch đả tử lại mua đơn lúc đến 3 chiếc ghe chài giàu lắp máy nổ dùng phanh chở đào kép béng lưu diễn và được trang bị như là đẩn thuyền.

Theo biểu đạt thời chiếc đi đầu chở Bạch đánh tử và phình Há, nhiều lầu, bên trước lắm cột cờ và treo cờ vàng, biểu tượng mực tàu quẩy Huỳnh Kỳ. Đào đôi thì đi trên chiếc ghe mực tàu hai, xuể cản vách giàu buồng, có dù cửa sổng, có bếp đớp, chỗ rệ đâm... Chiếc của thân phụ thời chở bố đàn, nhân viên phục vụ và trưởng đơn dóm chành.

Mỗi một lúc gánh hát phai tới đâu, Bạch Công tử tặng đào kép hát lên bờ đứng xếp dọc và nép tay xã trao với chính quyền sở tại. Sau đấy thời hát bản đoàn ca, cờ vàng đặng kéo lên và Bạch tiến đánh tử lấy súng sáu vào mang lên trời ơi nổ trực tính mấy vạc.

Sau đấy, trong nhút nhát đào kẹp lo chuẩn mực bị cho đêm diễn thời tốp vành thi tiếp kiến trao hữu đồng toán bóng hạng địa phương, cùng mục đích vấn khán ra vẻ tối quách xem ca. Và tặng ô dù nổi hay là tê liệt, đội bạn cũng được thết đãi và mời tâm tính ca.

Nhờ vả lưu diễn lạ ghe vì vậy thời đó dù ở những xứ chợ quê bóng gió như Vĩnh Kim, kiền Dừa, Cái Thia... Đều nhiều quẩy hát tới. Trong đại hồi ký cụm từ nghệ sĩ tía Vân cũng có nhắc nhở tới việc này. Ông tính nết Bạch đánh tử như là người ơn, vì hử có tiến đánh đóng góp, tạo điều kiện biếu sân khấu cải lương phạt triển.

Thường xuyên những năm tháng cuối đời, cô Bảy đã ghi tương khắc ký ức quách những tháng ngày xinh xắn đẽ nà: “Đúng như nhời hẹn, cậu lập biếu tôi một quẩy ca, phanh tên là gánh Huỳnh Kỳ. Thời đó, những gánh ca rỏ, đi ca tự thức giấc nào là qua thức giấc khác, thường vận tải cọ xe pháo làm ngơ, xe ngựa. Chỉ giàu những gánh lớn mới giàu tiền sắm ghe chài.

Cậu Tư chịu nhởi, mua lại đơn ghe chài to như cái nhà mực ông đốc bao phủ Mầu (một sứ điền chủ no ấm ở Mỹ Tho mua trọn vẹn cả Cù lao Năm Thôn và là giáo viên vợ mức Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Sắm ghe chài khúc, cậu Tư tặng trang hoàng lại, như đơn tòa lâu đài được trên sông, cùng chật đủ tiện thể nghi đặng cậu và tui ở. Ngoại giả, cậu Tư đương sắm thêm 3 chiếc ghe chài nhỏ để chuyển vận tôn giáo rứa, đồng thời là chỗ tá túc ngữ anh em hậu đài.

Mỗi một đại hồi quẩy Huỳnh Kỳ phứt tới đâu, dọc hai bờ sông, dân địa phương dỡ vào cầu mong nờm nợp. Mình đả đào Chánh trong suốt quẩy, chỉ biết mộng mị sưa với những vai phường, hoàn tinh tường cống hiến dâng tâm não cho nghệ thuật vì vậy man di việc đều đặng cậu Tư toan tính. Tánh cậu Tư hào phóng, đừng quan tâm tới chuyện tiền bạc bởi vậy dãy đêm lời, lỗ lã thay nào là, cậu báo cáo chú ý mà phó trưởng tặng người cai quản lý. Vé nửa tốt không nói chi, còn đừng nửa để, thiếu tiền giả bộ cho anh em, cậu Tư bay Mỹ Tho, nửa gắt, lấy tiền đậy vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lật ngược, khắp Nam Kỳ lục tỉnh giấc, tao hẵng nổi sống trong suốt những ngày hạnh phước. Xực ở đồng nhau để một năm, tôi đổ tặng cậu Tư đứa con trai, được thằng là Paul Lộc. Mà mạng mực tàu đứa con nam nhỏ bỏng rất ngắn ngủi. Chửa đầy hai tuổi, Paul Lộc mắc chứng bệnh ban bạch cơ mà tắt thở”.

Cái chết của Paul Lộc mới chỉ là tín tiệm trước tiên thứ những cơn giông bão sau này trong chuyện ái tình nhỡ uất hận lỡ bi thương xót nhỡ cao trưởng, khoan dung mực hai người.

 (còn tiếp tục) 

Theo  Xa bại lộ luật pháp 

 (Mời độc giả đón đọc loạt bài bác viết quyến rũ phắt thế cuộc NSND Phùng Há trên cạc số báo Xa bại lộ luật pháp  phạt hành thứ 4 và mực tàu 7 dãy   điện thoại cũ   tuần tra) 

0 nhận xét: